Có nên uống nước sau khi tập thể dục hay không?

Hầu hết chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc uống nước. Nhưng có nên uống nước sau khi tập thể dục hay không? Bao nhiêu là đủ lại là câu hỏi thắc mắc rất nhiều người. Để giải đáp thắc mắc này hãy theo dõi bài viết sau đây HGWATER nhé!

Có nên uống nước sau khi tập thể dục không?

Để trả lời được câu hỏi này chúng ta phải biết được lợi ích uống nước sau khi tập thể dục là gì?

Khi tập thể dục, các chất lỏng bị mất qua tuyến mồ hôi, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng của mùa hè. Uống nước sau khi tập thể dục có rất nhiều lợi ích bao gồm như sau:

Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường: Uống nước sau khi tập thể dục giúp cho cơ thể hoạt động tốt, cơ thể không bị nóng cũng như là tránh rối loạn chuyển hóa hiệu quả.

Ngăn ngừa chuột rút: Cơ bắp chứa đến 75% nước. Vậy nên, sau khi tập thể dục, cơ bắp có thể bị mất nước. Điều cấp thiết ngay bây giờ là bạn phải uống đủ nước để giữ cho cơ bắp co giãn bình thường và ngừa chứng chuột rút cơ bắp.

Tránh mất nước: Mất nước mối đe dọa đến sự sống còn của cơ thể. Uống nước sau khi tập thể dục giúp bạn tránh được các hiện tượng sưng bàn tay, chân và bàn chân.

Giảm cân: Tập thể dục làm cơ thể bị mất nhiều nước, thận và gan bị tổn thương, dẫn đến tăng lượng mỡ trong cơ thể. Uống nước sau khi tập thể dục giúp ngăn ngừa sự gia tăng chất béo, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ các chức năng khác như: Tiêu hóa, lưu thông máu, hấp thụ chất dinh dưỡng và vận chuyển, sản xuất nước bọt… Thiếu nước trong cơ thể có thể dẫn đến táo bón, tế bào hoạt động không lành mạnh và các bất thường sức khỏe khác.

Từ những lợi ích ở trên, chúng ta khẳng định là nên uống nước sau khi tập thể dục nhé!

Uống nước sau khi tập thể dục bao nhiêu là đủ?

Uống nước sau khi tập thể dục lý tưởng nhất là khoảng 250ml nước trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục.

Cũng nên uống 500-600ml nước vào thời điểm 2-3 giờ trước khi tập thể dục để ngăn ngừa mất nước. 

Bạn cũng phải uống thêm chất lỏng trong suốt quá trình khởi động 20-30 phút trước khi tập thể dục và trong thời gian tập thể dục 10-20 phút khoảng 200-300ml.

Nên uống loại nước nào sau khi tập thể dục là tốt nhất?

Uống nước mát (không phải nước đá lạnh) sau tập thể dục: Cơ thể của chúng ta sẽ hấp thụ nước mát tốt hơn và nhanh hơn nước ấm. Còn nước đá lạnh thì không nên nhé! Vì nước đá lạnh có thể gây “sốc” cho hệ tiêu hóa và một số người cảm thấy đau dạ dày.

Bạn cần quan tâm đến chất lượng, tính chất cũng thành phần trong nước. Tốt nhất sử dụng nước sạch, tinh khiết hoặc nước có bổ sung các khoáng chất tự nhiên.

HGWATER mang đến cho bạn máy tạo nước từ không khí Aquaboy Pro II. Nhằm cung cấp giải pháp nước sạch, nước tinh khiết, đảm bảo nguồn nước uống trong quá trình tập thể dục diễn ra hiệu quả hơn. 

Hoặc bạn có thể sử dụng thêm nước ép trái cây hoặc sử dụng dung dịch điện giải như nước uống thể thao, nước oresol cũng có lợi cho sức khỏe.

Hy vọng bài viết này cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích cần thiết cho bạn. Bạn cần tư vấn thêm thông tin máy tạo nước từ không khí Aquaboy Pro II. Vui lòng liên hệ hotline 1900252517 để được hỗ trợ nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.